| # | Bài tập | Điểm | Thời gian: | Giới hạn bộ nhớ |
|---|---|---|---|---|
| 1 | Trò chơi - Qb 2018-2019 | 50 (p) | 1.0s | 30M |
| 2 | Nuôi bò | 50 (p) | 1.0s | 1G |
| 3 | Tổng nguyên tố | 50 (p) | 1.0s | 1G |
| 4 | Bộ tộc(HSG9 2017-2018) | 50 (p) | 1.0s | 1G |
Trong hội chợ xuân 2019, Ban tổ chức đã đưa ra rất nhiều trò chơi hấp dẫn và đặc sắc. Để các trò chơi thêm phần thú vị, Ban tổ chức đưa ra quy định như sau: Mỗi người tham gia sẽ bắt ngẫu nhiên một số nguyên dương và chỉ được chơi những trò chơi có số thứ tự là ước của số nguyên đã bắt được. Tuy nhiên, trò chơi số \(1\) và \(2\) bị hỏng nên không có ai chơi được. Sau khi kết thúc hội chợ, Ban tổ chức muốn thống kê xem trò chơi nào có đông người chơi nhất và số lượng là bao nhiêu. Là một lập trình viên siêu việt, bạn hãy giúp Ban tổ chức làm việc này.
Cho số nguyên n là số lượng người tham gia và dãy gồm \(n\) số nguyên dương là các số ngẫu nhiên mà mỗi người tham gia bắt được. Hãy đưa ra số lượng người chơi tối đa có thể của một trò chơi.
Được cho ở tệp văn bản GAME.INP có cấu trúc như sau:
Ghi ra tệp văn bản GAME.OUT có cấu trúc như sau:
5
6 9 5 9 7
3
5
3 5 7 11 15
2
Vào mùa xuân năm nay, bác Tom quyết định đầu tư lớn để chăn nuôi bò. Bác đã xây dựng \(n\) chuồng và đánh số thứ tự các chuồng từ \(1\) đến \(n\). Mỗi chuồng bác chỉ nhốt duy nhất một con bò và các con bò này không được phép di chuyển qua chuồng khác. Ngoài \(m\) con bò bình thường đã có, bác quyết định đầu tư nuôi thêm một số con bò Châu Phi nữa. Tuy nhiên, những con bò Châu Phi này lại rất khó tính, chúng chỉ thích ở những chuồng được đánh số chẵn và nhất quyết không ở những chuồng đánh số lẻ. Vì vậy, bác Tom đã tìm đến bạn nhờ đếm xem các chuồng của nhà bác có thể nhốt được thêm tối đa bao nhiêu con bò Châu Phi này.
Tìm số lượng bò Châu Phi có thể nhốt thêm.
Được cho ở tệp COW.INP có cấu trúc như sau
Ghi ra tệp văn bản COW.OUT có cấu trúc như sau
- Dòng 1: Ghi một số nguyên duy nhất là kết quả tìm được.
6 3
3 5 2
2
10 5
1 7 3 6 9
4
Một số tự nhiên \(n\) có thể phân tích được dưới dạng tổng của hai số nguyên tố.
Ví dụ: Số \(8\) có một cách phân tích thành tổng hai số nguyên tố là \(3\) và \(5\); Số \(11\) không có cách phân tích nào thành tổng của hai số nguyên tố.
Cho số nguyên dương \(n\), hãy đếm số cách phân tích \(n\) thành tổng của hai số nguyên tố.
Cho trong file văn bản SPRIME.INP có cấu trúc như sau:
Ghi ra file văn bản SPRIME.OUT theo cấu trúc như sau:
- Dòng \(1\): Ghi số nguyên đếm được.
30
3
Trong ví dụ trên số 30 có 3 cách phân tích thành tổng của hai số nguyên tố như sau: 30 = 7 + 23; 30 = 11 + 19 và 30 = 13 + 17.
Trên một hòn đảo xinh đẹp, có \(n\) người thuộc nhiều bộ tộc sinh sống. Người dân ở đây rất hiền hòa, mỗi người thuộc một bộ tộc nào đó. Một nhà nhân chủng học muốn biết trên đảo có bao nhiêu bộ tộc. Ông nghĩ ra một cách, ông gặp và hỏi từng người trong \(n\) người trên đảo với một câu hỏi: “Bộ tộc của bạn có bao nhiêu người?”. Ông nhận được câu trả lời từ họ đó là số lượng người trong bộ tộc của họ. Từ kết quả thu được, nhà nhân chủng học sẽ xác định được số lượng bộ tộc khác nhau trên đảo.
Với \(n\) câu trả lời của \(n\) người dân, hãy xác định số lượng bộ tộc có trên đảo.
Cho trong file văn bản CLAN.INP, có cấu trúc như sau:
Ghi ra file văn bản CLAN.OUT, theo cấu trúc như sau:
10
5 1 2 5 5 2 5 5 2 2
4
Trong ví dụ trên có 4 bộ tộc gồm một bộ tộc 5 người (có cùng câu trả lời là 5); hai bộ tộc mỗi bộ tộc 2 người và một bộ tộc chỉ có 1 người (có câu trả lời là 1).