Chọn HSG11 năm học 2023-2024 và Chọn đội dự tuyển ĐTQG 2024-2025 [Bài thi thứ nhất]

Bộ đề bài

# Bài tập Điểm Thời gian: Giới hạn bộ nhớ
1 ASTRING(HSG11 2023-2024) 30 (p) 1.0s 1G
2 GAME(HSG11 2023-2024) 35 (p) 1.0s 1G
3 Phân tích nguyên tố(HSG11 2023-2024) 35 (p) 1.0s 256M

1. ASTRING(HSG11 2023-2024)

Điểm: 30 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 1G Input: ASTRING.INP Output: ASTRING.OUT

Cho hai xâu ký tự \(s_1\), \(s_2\), các ký tự trong hai xây được lấy trong tập ‘A’... ‘Z’. Xâu \(s_1\) được gọi là xâu con của xâu \(s_2\) nếu xóa đi một số ký tự trong xâu \(s_2\) thì ta được xâu \(s_1\).
Ví dụ: Xâu ‘ABC’ là một xâu con của xâu ‘CDACDBDDCA’.

Yêu cầu

Với hai xâu cho trước, hãy xác định xem xâu \(s_1\) có phải là xâu con của xâu \(s_2\) hay không?

Dữ liệu vào

Cho trong file ASTRING.INP có cấu trúc như sau:

  • Dòng \(1\): Ghi hai số nguyên dương \(M\), \(N\) tương ứng với độ dài của xâu \(s_1\) và độ dài của xâu \(s_2\). Các số được ghi cách nhau ít nhất một dấu cách \((0 < M ≤ N ≤ 3.10^4)\).
  • Dòng \(2\): Ghi xâu ký tự \(s_1\).
  • Dòng \(3\): Ghi xâu ký tự \(s_2\).

Dữ liệu ra

Ghi ra file ASTRING.OUT với cấu trúc như sau:

  • Dòng \(1\): Ghi ký tự ‘Y’ nếu xâu \(s_1\) là xâu con của xâu \(s_2\), ngược lại ghi ký tự ‘N’
Sample
ASTRING.INP
3 10 
ABC 
CDACDBDDCA
ASTRING.OUT
Y
Sample
ASTRING.INP
3 10 
ABC 
CBDACBDDA
ASTRING.OUT
N

2. GAME(HSG11 2023-2024)

Điểm: 35 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 1G Input: bàn phím Output: màn hình

3. Phân tích nguyên tố(HSG11 2023-2024)

Điểm: 35 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình