| # | Bài tập | Điểm | Thời gian: | Giới hạn bộ nhớ |
|---|---|---|---|---|
| 1 | Bàn cờ kỳ lạ | 20 (p) | 1.0s | 1G |
| 2 | Chia hết | 25 (p) | 1.0s | 1G |
| 3 | Số bạn bè | 25 (p) | 1.0s | 1G |
| 4 | Kế hoạch luyện tập | 30 (p) | 2.0s | 1G |
Trong thế giới ABC, có một bàn cờ vua XYZ rất kỳ lạ, thay vì có \(8\)x\(8\) ô như bình thường thì bàn cờ vua này chỉ có \(1\) hàng và \(n\) cột. Trong \(1\) đơn vị thời gian, quân cờ có thể dịch chuyển sang phải \(1\) ô hoặc sang trái \(1\) ô. Trò chơi kết thúc khi một trong hai quân cờ được đặt ở ô trung vị(là ô cách đều 2 ô \(1\) và \(n\)) của bàn cờ và quân cờ tới vị trí trung vị đầu tiên sẽ thắng. Quân cờ của Alice đặt tại ô thứ \(A\) và Bob đặt tại ô \(B\).Alice sẽ đi lượt đầu tiên. Một ô có thể có nhiều quân cờ.
Hãy in ra người thắng cuộc.
Nhập từ file BANCOXYZ.INP
In ra file BANCOXYZ.OUT
- Với mỗi dòng, in ra người thắng("Alice"/"Bob") hoặc "Draw" nếu cả hai cùng thắng của từng test case tương ứng.
3
5 2 4
5 1 2
5 4 5
Alice
Bob
Alice
Tất cả vị trí trung vị của các test case là \(3\).
Test case 1, Alice ở vị trí \(2\) dịch chuyển sang \(3\) trong lượt đầu tiên - Kết thúc trận đấu, Alice thắng
Test case 2, Alice ở vị trí \(1\) dịch chuyển sang \(2\) trong lượt đầu tiên, lượt tiếp theo Bob di chuyển từ \(2\) đến \(3\) - Bob thắng
Test case 3, Alice ở vị trí \(4\) dịch chuyển sang trái tới ô \(3\) - Alice thắng
Cho một số nguyên dương \(a\) có \(n\) chữ số. Bạn hãy kiểm tra số đó có chia hết cho \(6\) không.
Nhập từ file CHIAHET.INP
In ra file CHIAHET.OUT
- Mỗi dòng chứa một đáp án của một test case tương ứng. \(1\) nếu số đó chia hết và \(0\) nếu ngược lại.
2
36
23
1
0
Bạn được cho dãy số nguyên dương \(a\) có \(N\) phần tử. Một số được xem là có bạn bè nếu tồn tại \(i \neq j\) mà \(a_i=a_j\).
In ra số lượng phần tử có bạn bè.
Nhập từ file FRIEND.INP
In ra file FRIEND.OUT
Một dòng duy nhất chứa đáp án cần tìm
6
1 2 2 4 1 1
2
Số \(1\) và số \(2\) là những số có bạn bè
Hè này, Lam xây dựng cho mình kế hoạch luyện tập chủ động trên một hệ thống lập trình trực tuyến. Hệ thống cung cấp \(N\) bài toán, hai bài toán có nội dung liên quan được sắp xếp liền kề nhau. Các bài toán có độ khó lần lượt là \(a_1,a_2,a_3,...,a_n\). Lam đặt ra mục tiêu là kết thúc đợt nghỉ hè phải ôn luyện được một số nội dung nên phải làm được các bài toán liên quan và có tổng độ khó lớn hơn hoặc bằng \(S\).
Do trong hè còn có nhiều hoạt động khác, Lam cũng muốn mình phải làm ít nhất các bài toán mà vẫn đạt mục tiêu đặt ra
Hãy giúp Lam tính ra số lượng bài toán ít nhất liên tiếp nhau cần phải làm để đạt tổng độ khó tối thiểu là \(S\).
Nhập từ tệp PLAN.INP
Xuất ra tệp PLAN.OUT
10 18
5 1 3 9 10 7 4 9 2 8
2
5 27
2 3 5 1 9
-1